Hưng Thịnh kẻ thức thời đi lên trong khủng hoảng

Hưng Thịnh kẻ thức thời đi lên trong khủng hoảng (góc nhìn của người ngoài cuộc).

Ông vua hồi sinh dự án chết, là câu cửa miệng của dân BDS truyền tai nhau trong những giai đoạn 2013-2016 khi nói về Hưng Thịnh, với chiến lược M&A các dự án bên bờ vực phá sản Hưng Thịnh dần khẳng định thương hiệu và vị thế của mình với hàng loạt các dự án đón đầu xu thế phục hồi kinh tế sau khủng hoảng, kể đến như chuỗi 8x ( dưới 1 tỷ đồng, nhà cho giới trẻ), 27 Trường Chinh, 91 Phạm Văn Hai, 26 Nguyễn Thượng Hiền…Và thực sự những dự án này đã tạo nên nhiều tiếng vang lớn khi sản phẩm đi sâu vào phân khúc khách hàng giới trẻ, người có thu nhập trung bình hoặc các nhà đầu tư mới nổi. (Giai đoạn đó Sài Gòn ôm đất và nhà phố nhiều lắm, nói đến chung cư thì giới nhiều tiền họ bỏ qua ngay).

Mình có dịp trò chuyện lại với 1 vài anh em quen biết từ năm 2012 thì thật ngạc nhiên khi hiện phần đa vẫn gắn bó sâu chặt và rất đỗi tự hào khi nhắc đến Hưng Thịnh (có 1 vài bạn vẫn làm sale, 1 vài bạn thì lên các vị trí giám đốc quản lý cấp cao hơn), Vậy ngoài câu chuyện về giá trị sản phẩm cho khách hàng, Hưng Thịnh chắc hẳn còn được biết đến là nơi có môi trường làm việc dành cho môi giới thuộc top Việt Nam (mình có nhỏ bạn làm ở đây bước qua năm thứ 10 với vị trí là sale bán hàng – hiếm thấy công ty nào có được những nhân sự trung thành như vậy). Nếu dùng 1 từ để nói về Ban lãnh đạo Hưng Thịnh, quá nữa ae bạn bè mình phỏng vấn đều nhắc đến 2 từ “Nhân Văn”.

Hôm qua, Hưng Thịnh qủa thật lại không làm đội ngũ kinh doanh và nhân sự của mình thất vọng bằng 1 kết quả không thể tuyệt vời hơn khi Dự án Moonlight Centre Point họ tham gia đầu tư và công bố tại Quận Bình Tân tiếp tục ghi dấu ấn mạnh, ngôi sao phương Bắc trong giai đoạn vô cùng hoang mang của thị trường hiện tại. Có nhiều câu chuyện được lý giải về sự thành công, về sản phẩm, về phương thức thanh toán hay về thương hiệu của Hưng Thịnh. Nhưng với cảm nhận của mình, Hưng Thịnh thành công bởi có được niềm tin từ chính đội ngũ kinh doanh của họ với triết lý lấy khách hàng làm trung tâm, đã được xây dựng một cách đầy nhân văn:

– Con người ta luôn muốn tin vào những điều mà họ nhìn thấy, cái họ thấy ở Hưng Thịnh là thực dụng, cụ thể, nói là làm: từ các chính sách dành cho nhân viên cho đến sản phẩm và hậu mãi khách hàng, Hưng Thịnh thực sự xem người mua nhà là khách hàng của họ chứ không chỉ là những con gà đẻ trứng, chính triết lý này đã giúp cho sự trung thành của khách hàng được kéo dài, bền chặt gián tiếp thúc đẩy cho qua trình resale, chăm sóc khách hàng và niềm tin vào môi giới.

Hưng Thịnh không bỏ mặc khách hàng, chính là cái cam kết với môi giới khi bán sản phẩm của họ. Nhớ lần nào khách hàng mua Biên Hoà NewCity lao đao vì thị trường đứng, không ra được hàng, sale khó khăn chật vật hỗ trợ thì cũng chính giai đoạn đó, Hưng Thịnh không bỏ mặc khách hàng, quay trở lại thị trường cùng toàn bộ lực lượng kinh doanh hùng hậu nhất của mình triển khai giai đoạn thứ cấp, hàng loạt các nhà đầu tư Fo đầu tư có lời, thoái vốn trong sự hào hứng và vui vẻ (mình còn nhớ khách đến nỗi nếu không có tiền mặt sẽ không mua được hàng thứ cấp). Đây là chỉ 1 trong các dự án họ đã từng làm.

– Khi thị trường, các sàn môi giới đang “quất roi vào đít nhân viên”, tìm mọi cách để tìm kiếm khách hàng giao dịch sản phẩm của mình thì môi giới Hưng Thịnh ung dung chăm sóc khách hàng cũ. Nên nhớ chi phí để tìm kiếm 1 khách hàng mới thường cao gấp 3,5 lần so với việc target lại nhóm khách hàng tiềm năng đã từng giao dịch sản phẩm của họ. Người mua ở có thể mua 1 lần trong cả cuộc đời của họ, nhưng nhà đầu tư thì bản chất là việc kinh doanh dòng vốn, vòng lặp của nhà đầu tư là liên tục và có xu hướng tăng trưởng (ngày càng mua các sản phẩm có giá trị cao hơn vì phân lớp tài sản đã được tích luỹ gia tăng.).

Kẻ mạnh có thể thắng trong 1 trận chiến, nhưng kẻ thức thời mới là người tạo nên sự thay đổi. !

Hưng Thịnh chắc chắn sẽ là case điển hình cho tư duy kinh doanh mới “lấy khách hàng làm trung tâm”, người mua nhà chính là khách hàng của bạn.

Từ: Nhặt Dạo / FB: Cao Hoàng Duy

5/5 - (2 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *